คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางการดำเนินการภายใต้ข้อตกลงร่วมกันระหว่างส่วนราชการในการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย และการจัดการฟาร์มหมูตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุขและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

17.08.2566
65
0
แชร์
17
สิงหาคม
2566

วันที่ 15 สิงหาคม 2566 นายแพทย์อรรถพล แก้วสัมฤทธิ์ รองอธิบดี กรมอนามัย มอบหมายให้นางณีรนุช อาภาจรัส ผู้อำนวยการกองกฎหมาย กรมอนามัย เป็นประธานการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางการดำเนินการภายใต้ข้อตกลงร่วมกันระหว่างส่วนราชการในการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย และการจัดการฟาร์มหมูตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุขและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย เจ้าพนักงานตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัด กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กรมควบคุมมลพิษ และหน่วยงานในสังกัดกรมอนามัย รวมประมาณ 800 คน

ประเด็นเนื้อหาการประชุมฯ ดังนี้ 1) แนวทางการดำเนินการภายใต้ข้อตกลงร่วมกันระหว่างส่วนราชการในการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย 2) แนวทางการออกข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัดและข้อบัญญัติขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นที่ทำข้อตกลงร่วมกันในการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย 3) แนวทางปฏิบัติสำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการส่งเสริมความรอบรู้การจัดการฟาร์มหมูตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุขด้วยการมีส่วนร่วมของชุมชน ทั้งนี้ กองกฎหมายจะจัดทำสรุปประเด็นความรู้ Q&A และเผยแพร่ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน