คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของเจ้าพนักงานตามกฎหมายและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของกรมอนามัย

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

30.05.2566
61
0
แชร์
30
พ.ค.
2566

วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม 2566 กองกฎหมาย กรมอนามัย โดยกลุ่มส่งเสริมและบังคับใช้กฎหมาย จัดประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของเจ้าพนักงานตามกฎหมายและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของกรมอนามัย  ณ ห้องประชุม เฉลิมชาติ แจ่มจรรยา อาคาร 1 ชั้น 4 กรมอนามัย และผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินงานด้านกฎหมาย
ในความรับผิดชอบของกรมอนามัย ในสังกัดศูนย์อนามัยที่ 1 - 12   สถาบันพัฒนาสุขภาวะเขตเมือง และเจ้าหน้าที่ส่วนกลางกรมอนามัย
โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถ  ของเจ้าพนักงานตามกฎหมายและเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินงานด้านกฎหมายในความรับผิดชอบของกรมอนามัย ในสังกัดศูนย์อนามัยที่ 1 - 12 สถาบันพัฒนาสุขภาวะเขตเมือง และเจ้าหน้าที่ส่วนกลางกรมอนามัย
ให้สามารถเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำ ถ่ายทอดหรือส่งต่อความรู้ด้านกฎหมายในความรับผิดชอบ ของกรมอนามัยให้กับภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น  ประเด็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ฯ ดังนี้
1) แนวทางการพิจารณาเอกสารหลักฐานประกอบการย่ืนขอรับใบอนุญาต กรณีที่ราชการส่วนท้องถิี่นไม่ได้กำหนดรายละเอียดไว้ในข้อบัญญติท้องถิ่น
2) แนวความเห็นของกฤษฎีกาเกี่ยวกับการออกข้อบัญญัติท้องถิ่นกำหนดแบบฟอร์มใบอนุญาตและหนังสือรับรองการแจ้ง  
3) แนวความเห็นของกฤษฎีกาเกี่ยวกับแนงทางการบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุขและกฎหมายว่าด้วยการนิคมอุตสาหกรรม 
4) แนวทางการบังคับใช้กฎหมายว่ด้วยการสาตรณสุข ม. 18 และ ม. 19 ในการจัดการมูลฝอยของราชการส่วนท้องถิ่น  
5) การดีความขอบเขตความหมายของกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพประเภทที่ 9 (3) การจัดให้มีมหรสพ การแสดงดนตรี เต้นรำ รำวง รองเง็ง ดิสโกเทก คาราโอเกะ หรือตู้เพลง หรือการแสดงอื่น ๆ ในทำนองเดียวกัน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน