คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองร่างกฎหมายระดับอนุบัญญัติและร่างคำแนะนำของคณะกรรมการสาธารณสุขตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข ครั้งที่ 60-2/2566

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

05.04.2566
45
0
แชร์
05
เมษายน
2566

วันที่17 มีนาคม 2566 การประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองร่างกฎหมายระดับอนุบัญญัติและร่างคำแนะนำของคณะกรรมการสาธารณสุขตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข ครั้งที่ 60-2/2566 ณ ห้องประชุมสมบูรณ์ วัชโรทัย กรมอนามัยและผ่านระบบ VDOConference ประธานโดย นายสาธิต อนันตสมบูรณ์ ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสาธารณสุข และฝ่ายเลขานุการโดยกองกฎหมาย และสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ

ที่ประชุมฯ มีมติสำคัญ ดังนี้

  1. (ร่าง) ประกาศกรมอนามัย เรื่อง วิธีการแสดงใบอนุญาต และหนังสือรับรองการแจ้งโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. .... ที่ประชุมเห็นควรให้ออกเป็นคำแนะนำของกรมอนามัย เรื่องแนวทางวิธีการแสดงใบอนุญาต และหนังสือรับรองการแจ้งโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยอาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534  และที่แก้ไขเพิ่มเติม ส่วนรายละเอียดในคำแนะนำ ให้อ้างถึง พ.ร.บ.การปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565 ในมาตรา 13 (1) และมาตรา 21 และมีตัวอย่างประกาศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ท้องถิ่นสามารถนำไปออกประกาศ โดยทำหนังสือแจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทราบ และมอบกองกฎหมาย ดำเนินการและเสนออธิบดีกรมอนามัยต่อไป
  2. (ร่าง) คำแนะนำคณะกรรมการสาธารณสุข เรื่อง การคั่ว สะสม หรือแบ่งบรรจุกาแฟ พ.ศ. .... ที่ประชุมมีมติรับหลักการ และมอบสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ ปรับแก้ไขเนื้อหาและโครงสร้างการเขียนคำแนะนำฯ ตามข้อเสนอแนะของอนุกรรมการฯ ปรับเหตุผลและความจำเป็นของคำแนะนำให้เห็นถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น ปรับปรุงคำนิยามให้กระชับ การใช้ถ้อยคำให้ใช้รูปแบบเดียวกัน (เช่น ได้แก่ เป็นต้น ลำดับ และตัวเลข) ให้มีเนื้อหาเชิงบวกและการส่งเสริม และเมื่อปรับแก้แล้ว ให้กองกฎหมายและอนุกรรมการฯ ตรวจสอบรายละเอียดให้รอบคอบ และให้เสนอคณะอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองร่างกฎหมายฯ ในการประชุมครั้งต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน