คุณกำลังมองหาอะไร?

ที

ทีมปฏิบัติการ Operation 4 ลงพื้นที่เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในงานคอนเสิร์ตการกุศล “ธารน้ำใจ ชรัมภ์ เทพชัย”

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

03.02.2564
65
0
แชร์
03
กุมภาพันธ์
2564

วันที่ 21 มกราคม 2564 ทีมปฏิบัติการ Operation 4 กรมอนามัย โดยศูนย์บริหารกฎหมายสาธารณสุข สำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม และสถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ ลงพื้นที่ ณ Splendid Studio ซอยพัฒนาการ 40 แขวงพัฒนาการ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานครเพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 (Coronavirus Disease 2019 (COVID-19)) ในงานคอนเสิร์ตการกุศล “ธารน้ำใจ ชรัมภ์ เทพชัย” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 22 มกราคม 2564 จัดโดย มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ กรอนามัยได้ให้คำแนะนำ และสื่อสารความรอบรู้ในการปฏิบัติตนแก่เจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้องในงาน ดังนี้

  • แนะนำให้มีจุดคัดกรองพนักงาน ผู้มาร่วมงาน ด้วยการซักประวัติ สังเกตจากอาการในเบื้องต้น การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย หากกลับจากพื้นที่เสี่ยงและอยู่ในช่วงกักกัน ต้องแจ้งงดให้ร่วมงาน และแนะนำให้ไปพบแพทย์ทัน และการบันทึก รายชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์เคลื่อนที่ วันที่และเวลา ของผู้เข้าร่วมงานทุกราย และแสกนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะ
  • แนะนำการสวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย ใส่แผ่นใสครอบหน้า (Face Shield) อย่างถูกวิธี
  • แนะนำมาตรการ 3 ล. (ลด เลี่ยง ดูแล) การทำความสะอาดจุดเสี่ยงต่างๆ ให้ถูกสุขลักษณะ เช่น เครื่องดนตรี ลูกบิดประตู ที่ใช้ส่วนรวม เช่น ห้องน้ำ
  • แนะนำการจำกัดจำนวนผู้มาร่วมงานไม่ให้หนาแน่นและแออัด มีการจัดคิวการแสดง การเว้นระยะห่างของการจัดเก้าอี้ในการรับชม งดการใช้ Dry ice และให้มีระบบระบายอากาศ เพื่อป้องกันกันฟุ้งกระจายของเชื้อโรค มีการประชาสัมพันธ์ภายในงานให้ปฏิบัติตามมาตรการฯ และงดการสัมผัส พูดคุย รวมกลุ่ม การเว้นระยะห่าง (Socail distancing)
  • แนะนำให้เพิ่มจุดบริการแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ และจุดอ่างล้างมือ และงดรับประทานอาหารร่วมกัน ให้แจกอาหารในรูปแบบ Snak box หรือการจัดสถานที่ที่เว้นระยะห่าง

ไฟล์ที่เกี่ยวข้อง

OP 4 วันที่ 21 ม.ค. 64.pdf
ขนาดไฟล์ 466KB
ดาวน์โหลด 3 ครั้ง
ดาวน์โหลด
แจ้งไฟล์เสีย

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน