คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมคณะทำงานคลินิกให้คำปรึกษาด้านกฎหมายที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมอนามัย ครั้งที่ 3/2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

21.06.2567
27
0
แชร์
21
มิถุนายน
2567

วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2567 นายสุพจน์ อาลีอุสมาน ผู้อำนวยการกองกฎหมาย กรมอนามัย เป็นประธานการประชุมคณะทำงานคลินิกให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมอนามัย ครั้งที่ 3/2567 ณ ห้องประชุมเฉลิมชาติ แจ่มจรรยา กองกฎหมาย อาคาร 1 ชั้น 4 กรมอนามัย และผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยมีการนำเสนอและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กรณีศึกษาการบังคับใช้กฎหมายในความรับผิดชอบของกรมอนามัย ในประเด็นดังนี้
1) พระราชบัญญัติควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก พ.ศ. 2560 (กรณีการประชาสัมพันธ์ของเว็บไซต์ผ่าน เพจ Facebook)
2) พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
2.1 การพิจารณาอุทธรณ์เพิกถอนคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่นกรณีเจ้าพนักงานท้องถิ่นมีคำสั่งไม่ต่ออายุใบอนุญาตเนื่องจากมีเหตุรำคาญคาญเกิดขึ้นและไม่ผ่านความเห็นชอบจากการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนที่เกี่ยวข้อง
2.2 ข้อหารือกรณีการออกข้อบัญญัติท้องถิ่นกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมที่เกินกว่าอัตราที่กำหนดในกฎกระทรวงและอำนาจในการเพิกถอนกฎ (เพิกถอนข้อบัญญัติท้องถิ่น)
2.3 ข้อหารือแนวทางการควบคุมกำกับดูแลการใช้ประโยชน์จากกัญชา กัญชง ใบกระท่อม ตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข
2.4 ข้อหารือกรณีการโอนใบอนุญาตและการปฏิบัติตามประกาศกระทรวงสาธารณสุขที่เกี่ยวข้องกับการประกอบกิจการฟาร์มสุกร
2.5 ข้อหารือกรณีการประกอบกิจการร้านจำหน่ายรถจักรยาน
2.6 ข้อหารือกรณีการประกอบกิจการขนส่งน้ำมันและการลักลอบจำหน่ายน้ำมันริมทางหลวง ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย คณะทำงานคลินิกให้คำปรึกษาด้านกฎหมายที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมอนามัย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของหน่วยงานส่วนกลาง กรมอนามัย ศูนย์อนามัยที่ 1 – 12 และสถาบันพัฒนาสุขภาวะเขตเมือง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน